05:34 EDT Thứ ba, 15/10/2019

Trang nhất » TIN TỨC » Tri thức học đường » CÁC BÀI TOÁN HAY CHỌN LỌC LỚP 5


hc
hc
CÁC BÀI TẬP TOÁN NÂNG CAO LỚP 5 - ( PHẦN III)

CÁC BÀI TẬP TOÁN NÂNG CAO LỚP 5 - ( PHẦN III)

Luyện thi toán lớp 5 lên 6 vào trường điểm, chuyên...

CÁC BÀI TẬP TOÁN NÂNG CAO LỚP 5 - ( PHẦN II)

CÁC BÀI TẬP TOÁN NÂNG CAO LỚP 5 - ( PHẦN II)

Luyện thi toán lớp 5 lên 6 vào trường điểm, chuyên...

BÀI TẬP TOÁN NÂNG CAO LỚP 5 - ( PHẦN I )

BÀI TẬP TOÁN NÂNG CAO LỚP 5 - ( PHẦN I )

Luyện thi toán lớp 5 lên 6 vào trường điểm, chuyên...

DẠNG 17: BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN PHÂN SỐ

DẠNG 17: BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN PHÂN SỐ

Bài tập toán liên quan đến phân số

DẠNG 16: CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN LẬP SỐ

DẠNG 16: CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN LẬP SỐ

Các dạng toán bồi dưỡng HSG lớp 5

DẠNG 15: BÀI TẬP TOÁN HÌNH

DẠNG 15: BÀI TẬP TOÁN HÌNH

Luyện thi toán lớp 5 lên 6 vào trường điểm, chuyên...

DẠNG 14: BÀI TOÁN CHUYỂN ĐỘNG

DẠNG 14: BÀI TOÁN CHUYỂN ĐỘNG

Luyện thi toán lớp 5 lên 6 vào trường điểm, chuyên... Bài tập toán chuyển động - lớp 5

DẠNG 13: CÔNG VIỆC CHUNG

DẠNG 13: CÔNG VIỆC CHUNG

KIẾN THỨC CẦN NHỚ: a. Loại toán này cũng thể hiện rõ mối quan hệ đại lượng tỉ lệ thuận và tỉ lệ nghịch trong các tình huống phức tạp hơn bài toán về quy tắc tam suất. b. Chú ý: - Ta có thể hiểu 1 công việc như là 1 đơn vị. Do đó có thể biểu thị 1 công việc thành nhiều phần bằng nhau (phù hợp với các điều kiện của bài toán) để thuận tiện cho việc tính toán. - Sử dụng phân số được coi là thương của phép chia hai số tự nhiên. - Bài toán này thường có đại lượng thời gian. Cần phải biết chuyển đổi và sử dụng các đơn vị đo thời gian thích hợp cho việc tính toán.

DẠNG 12: SÔ, CHỮ SỐ, DÃY SỐ - SỐ VÀ CHỮ SỐ ( PHẦN II )

DẠNG 12: SÔ, CHỮ SỐ, DÃY SỐ - SỐ VÀ CHỮ SỐ ( PHẦN II )

QUY LUẬT VIẾT DÃY SỐ: * Kiến thức cần lưu ý (cách giải): Trước hết ta cần xác định quy luật của dãy số. Những quy luật thường gặp là: + Mỗi số hạng (kể từ số hạng thứ hai) bằng số hạng đứng trước nó cộng (hoặc trừ) với 1 số tự nhiên d; + Mỗi số hạng (kể từ số hạng thứ hai) bằng số hạng đứng trước nó nhân (hoặc chia) với 1 số tự nhiên q khác 0; + Mỗi số hạng (kể từ số hạng thứ ba) bằng tổng hai số hạng đứng trước nó; + Mỗi số hạng (kể từ số hạng thứ tư) bằng tổng của số hạng đứng trước nó cộng với số tự nhiên d cộng với số thứ tự của số hạng ấy; + Số hạng đứng sau bằng số hạng đứng trước nhân với số thứ tự; v . . . v

DẠNG 11: SÔ, CHỮ SỐ, DÃY SỐ -  SỐ VÀ CHỮ SỐ ( PHẦN  I )

DẠNG 11: SÔ, CHỮ SỐ, DÃY SỐ - SỐ VÀ CHỮ SỐ ( PHẦN I )

a. Có mười chữ số là 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9. Khi viết 1 số tự nhiên ta sử dụng mười chữ số trên. Chữ số đầu tiên kể từ bên trái của 1 số tự nhiên phải khác 0. b. Phân tích cấu tạo của một số tự nhiên: ab = a x 10 + b abc = a x 100 + b x 10 + c = ab x 10 + c abcd = a x 1000 + b x 100 + c x 10 + d = abc x 10 + d = ab x 100 + cd c. Quy tắc so sánh hai số tự nhiên: c.1- Trong 2 số tự nhiên, số nào có chữ số nhiều hơn thì số đó lớn hơn. c.2- Nếu 2 số có cùng chữ số thì số nào có chữ số đầu tiên kể từ trái sang phảilớn hơn sẽ lớn hơn. d. Số tự nhiên có tận cùng bằng 0, 2, 4, 6, 8 là các số chẵn. Số chẵn có tận cùng bằng 0, 2, 4, 6, 8. e. Số tự nhiên có tận cùng bằng 1, 3, 5, 7, 9 là các số lẻ. Số lẻ có tận cùng bằng 1, 3, 5, 7, 9. g. Hai số tự nhiên liên tiếp hơn (kém) nhau 1 đơn vị. Hai số hơn (kém) nhau 1 đơn vị là hai số tự nhiên liên tiếp. h. Hai số chẵn liên tiếp hơn (kém) nhau 2 đơn vị. Hai số chẵn hơn (kém) nhau 2 đơn vị là 2 số chẵn liên tiếp. i. Hai số lẻ liên tiếp hơn (kém) nhau 2 đơn vị. Hai số lẻ hơn (kém) nhau 2 đơn vị là 2 số lẻ liên tiếp. k. Khi phải viết số có nhiều chữ số giống nhau người ta thường chỉ viết 2 chữ số đầu rồi ... sau đó viết chữ số cuối bên dưới ghi số lượng chữ số giống nhau đó 10 . . . 0 8 chữ số 0


Các tin khác

1 2 3  Trang sau
 

NHẠC NỀN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn khối lượng kiến thức cho học sinh các cấp học có quá nặng với học sinh hay không?

Rất nặng cho các em.

Không có gì là quá cho học sinh. Vì bây giờ cần tiếp thu một lượng kiến thức như vậy.

Cần phải thêm một lượng kiến thức mới hơn nữa

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 926

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 22209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2874694

Menu