01:00 ICT Thứ bảy, 07/12/2019

Trang nhất » TIN TỨC » Tin tức - Sự kiện


hc
hc

Đổi mới giờ sinh hoạt lớp tại trường Tiểu học Pom Hán năm học 2019-2020

Thứ ba - 08/10/2019 06:41
Đổi mới giờ sinh hoạt lớp tại trường Tiểu học Pom Hán năm học 2019-2020

Đổi mới giờ sinh hoạt lớp tại trường Tiểu học Pom Hán năm học 2019-2020

Những năm học gần đây, giáo dục nước ta có nhiều chuyển biến đáng kể. Trong giai đoạn đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đòi hỏi mỗi thầy cô giáo phải tự nhận thức, trau dồi và đổi mới phương pháp để đáp ứng yêu cầu công việc. Các hoạt động học tập, vui chơi trong nhà trường đều hướng đến mục tiêu góp phần phát huy năng lực, phẩm chất của người học.
GIỜ SINH HOẠT CỦA LỚP 5B
 
           Những năm học gần đây, giáo dục nước ta có nhiều chuyển biến đáng kể. Trong giai đoạn đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đòi hỏi mỗi thầy cô giáo phải tự nhận thức, trau dồi và đổi mới phương pháp để đáp ứng yêu cầu công việc. Các hoạt động học tập, vui chơi trong nhà trường đều hướng đến mục tiêu góp phần phát huy năng lực, phẩm chất của người học.
           Bên cạnh việc dạy học, trường Tiểu học Pom Hán còn tổ chức nhiều hoạt động để bồi dưỡng năng lực, rèn luyện phẩm chất cho học sinh. Trong các hoạt động giáo dục ấy phải kể đến vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp. Nắm vững quan điểm: Lớp học là nơi để các em học sinh chia sẻ buồn vui, là nơi để các em nhận ra chính mình và khẳng định giá trị của bản thân. Vì vậy tiết sinh hoạt lớp từ lâu đã trở thành tiết học chính khóa và bắt buộc. Vì sinh hoạt lớp là hoạt động giáo dục tập thể, là một hình thức tổ chức tự quản, nó cũng là biện pháp hữu hiệu để góp phần xây dựng tập thể đoàn kết, giáo dục đạo đức nhân cách cho học sinh, uốn nắn các em ngay từ những hành vi nhỏ nhất. Thông qua sinh hoạt lớp, các em có thể bày tỏ quan điểm của mình, tự đánh giá mình, đánh giá bạn một các trung thực hồn nhiên và thẳng thắn.
            Cũng qua tiết sinh hoạt lớp, giáo viên lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của học sinh đồng thời để giáo viên điều chỉnh phương pháp giáo dục của mình cho hợp lí. Là một giáo viên chủ nhiệm, thấy được ưu điểm của tiết sinh hoạt lớp, tôi luôn tích cực thay đổi hình thức sinh hoạt lớp để tạo cơ hội cho các em được bày tỏ, chia sẻ quan điểm và thể hiện được năng khiếu của mình như đóng kịch, diễn vè, múa, hát, đọc thơ, chơi các trò chơi Rap IQ... 
           Không giống với các tiết học trước, giờ sinh hoạt lớp tuần 4 của năm học này đã để lại ấn tượng cho cả tôi và các học trò. Có thể nói tiết sinh hoạt lớp này đã đạt được mục tiêu tôi mong muốn đó là giúp cho các em học sinh lớp 5B trường Tiểu học Pom Hán nhận ra được những ưu điểm, tồn tại của bản thân để từ đó cố gắng vươn lên. Với 35 phút như thường lệ, tôi dành 5 phút để Ban văn nghệ tổ chức trò chơi tập thể. Tiếp theo chương trình, Chủ tịch Hội đồng tự quản quản điều hành để lần lượt các bạn tự nhận xét về việc thực hiện nội quy của trường, lớp. Với kĩ thuật trình bày một phút, các bạn lần lượt chia sẻ. Ai cũng chỉ ra được ưu điểm, tồn tại và biện pháp khắc phục của mình. Đến lượt Ngọc Linh em rụt rè nói như muốn khóc: “ Tớ không thấy mình có ưu điểm nào, tớ hứa với cả lớp tuần sau sẽ không quên đồ dùng, sách vở, sẽ cố gắng chia sẻ bài với các bạn…”
Cả lớp ồ lên cười còn Ngọc Linh nói tiếp: “Chữ tớ cũng còn xấu, toán cũng hay sai nhưng tuần sau tớ sẽ cố gắng hơn”
            Với dáng người mảnh khảnh, khuôn mặt trái xoan đầy tự tin, em làm cho không khí cả lớp sôi nổi hơn, tất cả các ánh mắt đều đổ dồn về em, em ngượng nghịu ngồi xuống. Không đợi cô tiếp lời, bạn Cường - Chủ tịch Hội đồng tự quản nói: Các bạn hãy nổ một tràng pháo tay vì sự dũng cảm và chân thành của bạn Linh. Tôi mong rằng bạn sẽ cố gắng hơn trong ngững tuần tiếp theo, tôi sẽ   xung phong giúp đỡ bạn để bạn thực hiện được lời hứa của mình.
            Cả tuần sau đó, Linh thực sự đã thay đổi, em tích cực luyện viết chính tả, em hay hỏi bạn và cô những điều còn băn khoăn. Em còn đề xuất với cô giáo giao thêm bài để em làm vào các buổi tối. Được cô và các bạn động viên, khích lệ, em tự tin và ý thức học tập tiến bộ rất nhiều.
             Một tuần học nữa đã trôi qua, cả lớp đều ghi nhận sự cố gắng của em. Cả lớp đã dành những tràng pháo tay thật to để thưởng cho bạn vì bạn đã vượt qua chính mình để xây dựng ý thức học tập tích cực. Sự cố gắng của em sẽ là tấm gương để các bạn trong lớp tự giác vươn lên trong học tập và rèn luyện bản thân.
Với tôi, sự thành công trong công tác chủ nhiệm là giúp học sinh tin tưởng, tự tin và cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện. Để đạt được điều đó thì mỗi giáo viên chủ nhiệm ở tiểu học cần tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt lớp một cách linh hoạt, phù hợp với đặc điểm lớp mình. 
            Người viết: Nguyễn Thị Phương, GV trường Tiểu học Pom Hán
 
Một số hình ảnh trong  tiết sinh hoạt lớp của lớp 5B, trường TH  Pom Hán
 

Các bạn học sinh chơi trò chơi trong giờ sinh hoạt lớp
 

Chủ tịch HĐTQ nhận xét và đề ra hướng phấn đấu trong tuần tiếp theo
 

 
Bạn Ngọc Linh tự đánh giá hoạt động của mình trong giờ sinh hoạt lớp.
 
 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương

Nguồn tin: Trường TH Pom Hán Thành phố Lào Cai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Lưu Vân Anh - 08/10/2019 18:53
Cảm ơn các cô đã cho các con biết cách sẻ chia và năng động
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin cũ hơn

 

Menu


NHẠC NỀN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn khối lượng kiến thức cho học sinh các cấp học có quá nặng với học sinh hay không?

Rất nặng cho các em.

Không có gì là quá cho học sinh. Vì bây giờ cần tiếp thu một lượng kiến thức như vậy.

Cần phải thêm một lượng kiến thức mới hơn nữa

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 47

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8496

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2952137